นวัตกรรมเม็ดพลาสติกhdpe ผลิตฝาขวดจาก GC ดีต่อโลก ดีต่อเรา

Apr Thu 2022


ในปัจจุบันอุตสาหกรรมน้ำและเครื่องดื่มมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดเม็ดพลาสติกมีความต้องการในตลาดเพิ่มมากขึ้น บริษัท GC และบริษัทในกลุ่มได้เล็งเห็นถึงความต้องการในอุตสาหกรรมการผลิตฝาพลาสติก เพราะเราเป็นโรงงานผู้ผลิตเม็ดพลาสติก HDPE ที่มีนวัตกรรมผลิตฝาเครื่องดื่ม คุณภาพสูง ตามมาตรฐานสากล อีกทั้งยังได้คิดค้นนวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่ใช้ในการผลิตฝาขวดโดยเฉพาะ จึงสะดวกในการเปิด-ปิด ตอบรับการใช้งานของคนทุกกลุ่ม และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

มาทำความรู้จักกับนวัตกรรมเม็ดพลาสติกสำหรับผลิตฝาเครื่องดื่มเปิดง่ายจาก GC ว่ามีประโยชน์ต่อการใช้งานอย่างไรบ้าง

นวัตกรรมฝาขวดเปิดง่าย

ฝาขวดแบบกล่องกระดาษและฝาสเพาท์ เป็นฝาที่ได้รับการออกแบบให้เปิดได้ง่าย สะดวกต่อทั้งผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ และเด็ก มีกระบวนการประกอบฝาหลายส่วน เพื่อทำหน้าที่เป็นทางเข้าของภาชนะบรรจุ ใช้แรงบิดในการเปิดน้อย และสะดวกต่อการบิดหมุนกลับ นิยมใช้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ไม่อัดก๊าซ อย่างน้ำเปล่า น้ำแร่หรือน้ำผลไม้ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์นม และในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย อย่างน้ำยาบ้วนปากหรือโฟมล้างหน้า  

สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่นของฝาขวดที่ผลิตมาจากเม็ดพลาสติก hdpe นี้ จะมีคุณสมบัติในการขึ้นรูปได้ดี มีความแข็งแรง เหนียวและทนทานต่อการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ  

นวัตกรรมฝาขวดใช้เม็ดพลาสติกน้อย ดีต่อสิ่งแวดล้อม

ฝาขวดแบบเกลียว มีลักษณะเป็นทรงกลมมีเกลียวด้านในฝา สะดวกต่อการหมุนบิดลงบนขวด นิยมใช้ในกลุ่มเครื่องดื่มอัดก๊าซ อาหารและผลิตภัณฑ์นม ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านและในอุตสาหกรรม

ฝาเกลียวเป็นฝาที่มีการใช้พอลิเมอร์ในการผลิตที่น้อยและช่วยลดเวลาในการผลิตในแต่ละรอบ แต่ยังคงคุณภาพฝาไว้ได้ดีเช่นเดิม มีคุณสมบัติความแข็งแรงที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการลดน้ำหนักของฝาลง(Light weight) ซึ่งจะเป็นการช่วยลดปริมาณการใช้เม็ดพลาสติกลงด้วย ซึ่งส่งผลต่อการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกและดีต่อสิ่งแวดล้อม

นวัตกรรมฝาขวดที่ไม่กระทบต่อรสชาติของอาหารและเครื่องดื่ม

เม็ดพลาสติก Moplen PP เป็นพลาสติกที่สามารถนำไปผลิตเป็นฝาขวดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ของใช้ในบ้าน ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและความงามได้ เพราะเม็ดพลาสติก PP นั้นไม่ส่งผลกระทบต่อรสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารสากล สามารถขึ้นรูปทรงได้ดี มีความแข็งแรงสูง นอกจากนี้ยังทนทานต่อสารเคมีและสภาพแวดล้อมได้ดีอีกด้วย

นวัตกรรมฝาขวดสำหรับดูแลร่างกาย

ฝาดิสเพนซิ่งของ GC เป็นฝาที่มีระบบกลไกการปิดที่ดี เมื่อกดลงจะจ่ายของเหลวออกจากบรรจุภัณฑ์หรือเปิดทางเข้าบรรจุภัณฑ์ เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลร่างกายและทำความสะอาด 

ผลิตจากเม็ดพลาสติก Moplen PP ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อรสและกลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติต้านทาน gas-fading สามารถขึ้นรูปได้ดี มีความทนทานต่อสารเคมี และสภาพแวดล้อมได้อย่างดีเยี่ยม และที่สำคัญได้รับมาตรฐาน Phthalate Free และ RoHS เพื่อแสดงว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ สามารถใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์หรือฝาขวดสำหรับใช้ดูแลร่างกายได้อย่างปลอดภัย

นวัตกรรมฝาขวดที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ (Low-VOC)

ฝาขวดของ GC เป็นฝาขวดที่ใช้ Low VOCs (Low Volatile Content) ที่เป็นสารประกอบอินทรีย์ระเหยจากเม็ดพลาสติกในปริมาณน้อยมากต่อการผลิต จึงช่วยลดการเกิดอาการระคายเคืองผิวหนังสำหรับใช้งาน ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีน้ำหนักเบา และมีความทนทานสูง มั่นใจได้ว่าสามารถนำมาไปใช้กับการผลิตในอุตสาหกรรมพลาสติกที่เน้นความปลอดภัยต่อสุขภาพ

 GC และบริษัทในกลุ่ม เป็นโรงงานที่เน้นการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมเม็ดพลาสติกผลิตฝาบรรจุภัณฑ์ โดยจะเน้นกระบวนการผลิตที่ง่ายและยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งรวมถึงน้ำเปล่า เครื่องดื่มพาสเจอร์ไรซ์ และน้ำอัดลม ที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการใช้งานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ